Trang chủ Giới thiệu PGD Danh sách cán bộ PGD Lịch công tác PGD Danh sách các trường
Giáo dục THCS
Giáo dục TH
Giáo dục mầm non
Giáo dục N.giờ lên lớp
Thư viện thiết bị
Ðào tạo bồi dưỡng
Hoạt động công đoàn
Văn bản pháp quy
  Ðang có 4 khách
Bạn là khách
 
  Ðã có 997080 lượt truy cập  
Liên kết website
 
 
Ðào tạo bồi dưỡng
Phương pháp mới dạy môn toán cấp tiểu học  (12h:36 | 31/08/2012)
Mathnasium là phương pháp dạy toán theo hướng cá nhân do chuyên gia giáo dục toán người Mỹ - ông Larry Martinek, đúc kết qua 35 năm giảng dạy và nghiên cứu.
 

 Với phương pháp này, mỗi học sinh sẽ có một kế hoạch học tập và một bộ bài tập riêng, phù hợp với khả năng. Mathnasium thực hiện phương pháp này nhờ: công cụ kiểm tra hiệu quả để xác định được trình độ chính xác của từng học sinh; hệ thống bài tập phong phú đáp ứng được việc cá nhân hóa; tỷ lệ giữa giáo viên và học sinh thấp (một giáo viên phụ trách tối đa 5 học sinh trong một giờ học).

Bà Đặng Huỳnh Mai - Nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (thứ tư từ trái qua), Ông Lâm Minh Chánh - Phó chủ tịch HĐQT Mathnasium Việt Nam (thứ năm từ trái sang) cùng các đại diện của Kumon và Mathnasium Việt Nam tham gia hội thảo giới thiệu “Các phương pháp dạy môn toán cấp tiểu Học” ngày 19/7 tại TP HCM.

5 phương pháp giảng dạy của chương trình gồm: tư duy, diễn đạt bằng ngôn từ, quan sát hình ảnh trực quan, sử dụng giáo cụ và toán viết. Những kỹ thuật giảng dạy này bổ sung cho nhau giúp trẻ em tiếp thu kiến thức toán hiệu quả, phát triển tư duy nhưng không cảm thấy áp lực và nhàm chán.

Quy trình dạy của phương pháp Mathnasium gồm 3 bước lặp đi lặp lại gồm: bước 1 - kiểm tra, bước 2 - dạy và học, bước 3 - đánh giá.

Hội thảo còn có gần 200 lãnh đạo, khách mời, cán bộ và chuyên viên ngành giáo dục tham dự.

Khác với một số phương pháp dạy toán là tập trung vào việc “rèn” học sinh thực hành nhiều và hình thành phản xạ tính toán nhanh theo quán tính, Mathnasium chú trọng đến việc dạy học sinh hiểu rõ bản chất vấn đề. Học sinh sẽ biết cách phân tích tìm ra trọng tâm của vấn đề và biết giải thích, lập luận cho cách làm của mình. Do vậy, học tại Mathnasium một thời gian, học sinh sẽ được hình thành và phát triển tư duy logic, khả năng suy luận và trí thông minh.

Sau hơn 10 năm thành lập, Mathnasium đã hơn 350 trung tâm tại Mỹ, 400 trung tâm trên 22 nước khác trên thế giới. Tại Việt Nam, sau 18 tháng phát triển, Mathnasium đã có 23 trung tâm. Tham khảo thêm tại đây.

Thông tin hệ thống trung tâm ở Việt Nam tại đây.

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/giao-duc/2012/08/phuong-phap-moi-day-mon-toan-cap-tieu-hoc/

(Nguồn: Mathnasium)

 

 
Các tin tiếp theo
  • Đào tạo giáo viên Tiểu học hệ không chính quy: Cần đổi mới chương trình phù hợp với thực tiễn (15h:57 | 29/07/2011)
  • Lễ "trưởng thành và tri ân" - một hoạt động nên có trong trường THPT (15h:56 | 28/07/2011)
  • Gặp mặt "Nhà giáo Hà Nội đỡ đầu học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt" , giai đoạn 2004-2009. (10h:19 | 25/07/2011)
  • Công ty TNHH tư vấn đầu tư công trình việt
    Phòng Giáo dục và Ðào tạo Phúc Thọ
    Ðịa chỉ: Thị trấn Phúc Thọ - Phúc Thọ - Hà Nội
    Tel: 04 33640858 - Fax: 04 33640858
    Ðơn vị thiết kế: Công ty